Islam Darshan

इस्लामचे आवाहन आणि शासन

Published : Saturday, Apr 16, 2016

संपूर्ण जगाला माहीत आहे की इस्लाम एक यशस्वी कार्यप्रणाली आहे. याचमुळे इस्लामचे धार्मिक कायद्यांमध्ये राजनीती आणि शासनाच्या तत्त्वांचा खुलासेवार तपशील आलेला आहे. इस्लामचे प्रेषित आदरणीय मुहम्मद (स.) यांनी फक्त सत्ता प्राप्त केली नाही आणि शासनव्यवस्थेबाबत नियम फक्त घालून दिले नाहीत तर त्यांनी राजसत्तेचे नेतृत्वसुध्दा केले आहे. त्यांच्या सहकाऱ्यांनी शासनव्यवस्थेचे कार्य हे धार्मिक कार्य मानून या कार्याला महत्त्व दिले होते. म्हणून इस्लामचा विचार केला तर आपण असे म्हणूच शकत नाही की ईशकायद्याचे राज्य (इस्लाम) स्थापन करण्याचा आदेश व मूळ दिव्य प्रकटन ‘‘तुम्ही अल्लाहचीच भक्ती करा’’ वेगळे आहेत. तसेच राजकारण हा धर्माचा भाग नाही. हे विधान इस्लामविरोधी आहे. अनेक कारणांपैकी हे एक कारण महत्त्वाचे आहे ज्यामुळे इस्लाम हा एक परिपूर्ण आणि खरा धर्म सिध्द झाला आहे. शाह वली उल्लाह (र.) इस्लाम या ईश्वरी धर्माबाबत म्हणतात,

‘‘हे माहीत असू द्या की सर्वांत परिपूर्ण धार्मिक कायदा आणि ईशमार्गदर्शन अल्लाहच्या मार्गात जिहाद होय (धर्माची पूर्णतः स्थिती)’’ (अल बलग)

‘‘अल्लाहच्या मार्गात जिहाद करणे’’ याचाच अर्थ असा होतो की इस्लामचे हे असे धार्मिक कायदे (धर्मयुध्दाचे) आणि त्यासंबंधीचे दिव्य मार्गदर्शन हे राजनीती आणि राज्यशासनासाठीच आहेत, कारण अल्लाहच्या मार्गात युध्द म्हणजेच धर्मयुध्द (जिहाद) हे राज्यशासनाशिवाय शक्य नाही.
इस्लाम फक्त याच ईशकायद्याचे नाव नाही की अल्लाहच्या मार्गात युध्द करा. हे अनेक दिव्य प्रकटनांपैकी (ईशकायदे) एक आहे ज्यांना इस्लामचे आदर्श मानले आहे. धर्माच्या अनेक परिमाणांपैकी ते एक परिमाण आहे. इस्लाम एक शाश्वत धर्म आहे. तसेच अल्लाहच्या मार्गात युध्द हेसुध्दा एक शाश्वत कार्य आहे. जिहाद (धर्मयुध्द) हे अल्लाहच्या भक्तीचा परमोच्च बिदू आहे. हे एक अटळ सत्य आहे की राजनीती आणि शासन हे इस्लामच्या संकल्पनेपासून वेगळे नाहीत. जर इस्लामपासून राजनीती आणि शासनव्यवस्थेला वेगळे केले तर बाकी राहते ते लुळे-पांगळे इस्लामचे रूप! असा हा लुळा-पांगळा इस्लाम म्हणजे कुरआनमध्ये उल्लेखित परिपूर्ण धर्म (परिपूर्ण जीवनव्यवस्था) मुळीच नाही. याबाबत कुरआन स्पष्टोक्ती करीत आहे,

‘‘आज रोजी मी तुमचा धर्म तुमच्याकरिता परिपूर्ण केला आहे आणि आपली कृपा तुम्हांवर परिपूर्ण केली आहे. आणि तुमच्यासाठी इस्लाम तुमचा धर्म म्हणून संमत केला आहे.’’ (कुरआन ५: ३)

संबंधित लेख

  • जकातचे वाटप व इस्लाम

    इस्लामने आपल्या आरंभीच्या काळात त्या वेळची विशिष्ट परिस्थिती नजरेसमोर ठेवून जकात वसूल करण्याची रोखीच्या अगर इतर स्वरुपात कायदेशीर पद्धत ठरविली होती. परंतु याचा असा अर्थ होऊ शकत नाही की जकात वाटपाची एवढी एकच पद्धत होती की गरजुंनी स्वतःच जाऊन जकात गोळा करीत फिरावे व दुसरी कसलीही पद्धत अवलंबली जाऊच शकत नाही. इस्लामी कायद्यात अशी कोणतीही गोष्ट अस्तित्वात नाही, ज्यामुळे असा निष्कर्ष काढणे शक्य व्हावे. इस्लाम जकातच्या रकमेतून शाळा, इस्पितळे वगैरे जनकल्याणाच्या संस्था स्थापन करण्यास रोखत नाही. तसेच अशा रकमेतून सहकारी संस्था व कारखाने निर्मांण करण्यातही अडचण असू शकत नाही. दुसऱ्या शब्दांत सांगायचे तर जकातची रक्कम सामाजिक कल्याणाच्या सर्व हितकर कामाकरिता खर्च केली जाऊ शकते. जकातच्या मालातून रोख रकमेचे सहाय्य फक्त वृद्धांना, बालकांना व रुग्णांना दिले जाते आणि इतरांना निर्वाहाची साधने उपलब्ध करण्यासाठी अगर त्यांना हितावह असणाऱ्या योजनाच्या पूर्ततेसाठी असे सहाय्य दिले जाऊ शकते, कारण इस्लामी समाज एक असा समाज आहे ज्यामध्ये निव्वळ जकातीच्या सहाय्यावर सतत निर्वाह करणारा दरिद्री वर्ग आढळून येत नाही.
  • परलोक विश्व

    पुण्य व पाप, सन्मार्ग व वाममार्ग, सत्कर्म व दुष्कर्म, न्याय व अन्याय, दया व निर्दयता, लज्जा व निर्लज्जता आणि ईश्वरीय आज्ञापालन व ईश्वरीय बंडखोरी हे समान होऊ शकत नाही. तसेच या परस्परविरोधी कृत्यांचा परिणाम- देखील एकच असू शकत नाही. सत्कृत्याचा परिणाम चांगला आणि दुष्कर्माचा परिमाण वाईटच असला पाहिजे. पुण्यवानाला बक्षीस आणि पापीला शिक्षा ही मिळालीच पाहिजे. परंतु आपण पाहतो की, असे घडत नाही. सत्कर्माला लाभ व बक्षीस तसेच पापाची, दुष्कर्माची शिक्षा मिळतेच असे नाही. असेही घडते की, सन्मार्गी, सदाचारी लोक संकट व त्रास सहन करतात आणि वाईट, वाममार्गी लोक चैन व ऐश करतात. गरीब, लाचार लोक अत्याचारांना बळी पडून अन्यायाच्या जात्यामध्ये भरडले जातात. त्याचप्रमाणे ज्ञान, कौशल्य, कला सदाचार व संस्कृती प्रगतीपथावर असूनसुद्धा अगदी तीच दयनीय स्थिती आहे.
Copyright © 2015 Islamdarshan. All Rights Reserved. [Best viewed in IE 10+, Firefox 20+, Chrome , Safari5+, Opera12+ ]